Sunday, January 8, 2012

SUBiC 2k11



AHAA. Balik muna ulit ako sa 2011 :) It was 16 December 2k11. Sabit kami sa Christmas Party ng mga guro. aha. HELLO SUBiC ang drama namin ;) yeey! It was the first time na makakarating ako ng subic. :) aha. kaya hindi matatago na excited talaga ako! :) Finally. kaya super THANKS kay nanay! :)


SOOO THiS iS iT. SUBiC TiME na. aha. kinagabihan palang nun late na kami natulog as in super late na. almost 12:30 midnight na and kailangang gumising ng 3:30AM dahil ang call time is 4:00AM dapat aalis na ang bus. Before I went to sleep, I text jiit, since kasama din siya sa Subic, I told him na gisingin ako :)) kasi mahirap na baka late na kaming lahat magising. . . Ayuuunnnnn na nga, he called me several times. ;) aha. buti nalang. ;) THANKS JiT! :) 


then. . .  Naunang dumating sila sa amin. Nagtext pa siya kung nasan na kami. aha. 3:50AM na ata kami dumating sa meeting place. As usual wala pa din ang iba. Naghihintay pa kami. Tapos tinawagan ako ni Jit at magpicture daw muna kami. sooo here it is ;)


PiCTURE. :)

Soo konting kwentuhan.picturean and we separate ways. hindi kasi kami magkasama sa loob ng bus. then umalis na ang bus :)) "Way Back Home" ang movie na pinalabas sa bus. aha. and nakakatuwa kasi nag-iyakan ang mga nanunuod na teachers :)) gaya ko nung first time ko panoorin yan :)) recommended by Jit :) aha. soo emotional. Nakalimutan ko kung saan yung first stop over namin, sa Pampanga ata yun. basta sa gasoline station yun. 

Next dun na talaga sa venue ng gagawan ng short program ng mga teacher as they celebrate their day! ;) Master of ceremony si nanay :) merong raffle, merong awards. and my mother got two awards :) 2nd Place being Most Orderly Nook and Most Outstanding Teacher :) yeey! soo proud of you nay! iLoveYou. (: mwaa. Congratulations! 

CONGRATULATIONS nay! ;)

and habang nangyayari ang lahat ng yuuun. meron din kaming moments :) since hindi naman kami makarelate sa mga activities ng mga teachers :)) gumawa kami ng sarili naming moments :)) picture moments with kuya and jit ;) Nagkaroon din kami ni ng sarili naming time para magpicture kaming dalawa ;) aha. 

 US! :)

moments! ;)

After nung program sa Ocean Adventure na kami pumunta :) aha. masaya.masaya.masaya. First time kong makakita ng dolphins at sea lion in person :) ahaha. :) it was great! 

Ocean Adventure :D

After nun sa duty free na kami pumunta. :) sandali lang dun. aha. nakasama ko dun si jit sandali :)) and sa huling stop over natawa ako sa kanya kasi senyas na pala siya ng senyas sa akin di ko agad napansin :)) buti nakita ko din :)) 

almost 12:00AM na ata kami nakauwi. aha. nakakapagod. :)) pagdating namin kumain pa kami ng lugaw at puto bungbong. yummy! :) and cympre bawal agad matulog wahaha.

Si Kuya Ryan, disappointed pa :)) akala niya kasi makakapunta sa Safari :)) somehow, ako din :)) kasi gusto kong makasakay sa dyip na lalapitan ng lion :))

may kulang pa na picture :)) sa harap ng ocean ad. :)) dikoo pa naayos ;) to follow nalang. wahaha.

--nothing follows. ;)


3 comments:

Lyss Tan said...

Wow grabe ang aga naman alis ng bus niyo :P
Congrats din sa nanay mo pala hehe :D it looks like you had fun! nakakainggit yung mga ganyang events and adventure. Kung nsa Philippines lang ako, bongga talaga ako maglilibot hehehe

Joy Francine Angeles said...

congrats sa nanay mo..haha..
may nasabi lng e,.
ayun sana makapunta din ako jan..
naiinggit n nmn tuloy ako..

mochamemories said...

Lyss and Joy -- thanks for dropping! :)